【歌曲】:ชัดเจน (Complicated) 
中文歌名:清楚
-
Paper Planes 的新歌,和大家分享😉
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=1T_E9IvYtYc

歌詞:
[ 1 ]
เดินออกมาจากเธอเท่าไหร่
離開你多遠,

จะเดินไปไกลแค่ไหน ก็เดินกลับไปทุกที
走了多遠,又總是回頭找你,

เธอคือคนที่ทำร้ายกัน
你是傷害我的人,

แต่เธอก็คือคนนั้นที่ทำให้ฉันนั้นรู้สึกดี
但也是讓我感到美好的那個人。
-
[ 2 ]
ทำดีแทบตายให้เธอมารักกัน
做得要死要活讓你愛上我,

ทุ่มเทไปแต่เธอไม่รับมัน
付出了但你不接受,

เหมือนเธอได้ยินแต่เธอไม่รับฟัง
像是有聽到但你不想聽,

เป็นตัวสำรองที่ไม่เคยสำคัญ
我是個從不重要的替代品,

ก็เพียงแค่คนโง่ที่โดนเธอหลอก
就只是個被你欺騙的傻子,

ที่จริงแค่ยอมโง่เพราะรักเธอ
其實我只是願意當個傻子,因為我愛你。
-
[ 3 ]
สถานะที่ไม่ชัดเจน นั่นแหละชัดเจนที่สุดแล้ว
不清不楚的狀態,再清楚不過了,

แค่ทำเหมือนรักกัน แต่ไม่ให้ความสำคัญ
你只是表現得像愛我,但不曾覺得我重要,

เธอก็แค่ชอบที่มีฉันก็แค่นั้น
你就只是喜歡擁有我,僅此而已。
-
[ 4 ]
This thing is just up in the air

I love you but you don’t even care

Face it, we’re just up on the fence

You treat me like I'm just crap on the bench
-
[ 5 ]
เป็นเพียงแค่คนที่ไม่สำคัญอะไร
我只是個無關緊要的人,

เป็นคนที่เธอซ่อนไว้อยู่ข้างข้างใจ
是你藏在心旁的那個人,

เป็นเพียงแค่หมอกที่ใกล้จะเจือจาง
我只是一陣幾近稀薄的霧,

ความรักของเราแม่งโคตรจะเลือนลาง
我們的愛是如此的模糊。
-
Repeat [ 2 ]
-
[ 6 ]
สถานะที่ไม่ชัดเจน นั่นแหละชัดเจนที่สุดแล้ว
不清不楚的狀態,再清楚不過了,

แค่ทำเหมือนรักกัน แต่ไม่ให้ความสำคัญ
你只是表現得像愛我,但不曾覺得我重要,

เธอก็แค่ชอบที่มีฉันแค่นั้นเอง
你就只是喜歡擁有我,僅此而已。

สถานะที่ไม่ชัดเจน มันไม่ชัดเจนก็ถูกแล้ว
不清不楚的狀態,這樣模糊不清就對了,

แค่ทำเหมือนรักกัน แต่ไม่ให้ความสำคัญ
你只是表現得像愛我,但不曾覺得我重要,

เธอก็แค่ชอบที่มีฉันก็แค่นั้น
你就只是喜歡擁有我,僅此而已。
-
[ 7 ]
ชัดยิ่งกว่าชัด เธอไม่รักก็ควรจะปล่อยไป
比清楚更清楚,你不愛就該放我走,

ชัดยิ่งกว่านี้ ก็ไม่รู้ต้องชัดขนาดไหน
比這更清楚,也不知道是要多清楚?
-
Repeat [ 7 ]
Repeat [ 6 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #ชัดเจน #PaperPlanesband #genierecords

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()