【歌曲】:Lavender (ลาเวนเดอร์)
中文歌名:薰衣草
-
還是 Patrickananda的歌,最近很喜歡聽他的歌,跟大家分享😁 
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=V69g4fo8oZ0

歌詞:
[ 1 ]
หากจะบอกว่าเธอทำให้ฉันเป็นคนใหม่
如果說你讓我成為一個嶄新的人,

บอกว่าชีวิตของฉันได้เปลี่ยนไป
說我的人生改變了,

บอกว่าดอกไม้ในใจฉันให้เธอ ไปแล้ว
說我心中的花朵給了你,
-
[ 2 ]
ไม่เคยคิดว่ารักของเราจำกัดเวลา
不曾想過我們的愛會被時間侷限,

ฉันไม่เคยได้เตรียมใจ
我未曾做好準備,

ทุก ๆ สิ่งเมื่อเรานั้นได้มันมา ท้ายที่สุดทำไมต้องเสียไป
當我們得到了一切,為什麼最後卻必須要失去?

ในวันนี้เธอมาพร้อมเหตุผลตั้งมากมายที่จะไป
而如今你帶著許多要離開的理由前來,
-
[ 3 ]
แต่ก่อนเธอจะไป ขอร้องเธออีกครั้ง
但在你離開前,我再次請求你,

และหากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น
若這對你來說如此必要,

ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน
讓我擁抱你,像是我們還相愛著,

ก่อนที่เธอจะหายไปตลอดกาล
在你要永遠消失以前,

และถ้าเธอจะไป ขอร้องเธออีกครั้ง
而如果你要離開,我再次請求你,

และหากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น
若這對你來說如此必要,

ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน
讓我擁抱你,像是我們還相愛著,

ก่อนที่ฉันจะไม่มีเธออีกแล้ว จะไม่ขออะไรอีก
在我將再次失去你前,我不會再求些什麼。
-
[ 4 ]
แต่ก่อนนี้ ไม่ได้คิดว่าการกระทำของฉันจะทำเธอเจ็บชํ้า
但這之前,我沒想過我的所作所為會讓你受傷,

ไม่เคยระวังคำพูดแรง ๆ ที่อาจจะทำเธอบอบชํ้าเท่าไร
未曾注意到那些重話會讓你多麼受傷,

ให้เธอต้องเสียใจ แบบไม่มีวันจะย้อนคืนกลับมา
讓你傷心,讓你永遠不再回頭。
-
Repeat [ 2 ]
Repeat [ 3 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #Lavender #patrickananda #DUMBRECORDINGS #ลาเวนเดอร์

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()