【歌曲】:เท่าไหร่ก็เท่านี้
中文歌名:(愛得)再多也只能這樣
-
板友點歌,BIG ASS上個月的新歌,和大家分享😁
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=32nmGgHZqTY

歌詞:
[ 1 ]
ยังมีบางสิ่งที่มันไม่มีทาง เป็นได้มากกว่าฝัน
仍然有某些事物不可能比夢還要美好,

ให้พยายามแค่ไหนก็ไม่มีวัน ที่จะเกิดขึ้นจริง
不管多麼努力也永遠不會有成真的一天,

ไม่มีความหวังใด ให้ต้องเฝ้ารอ คงต้องพอ ต้องเข้าใจ
沒有一絲希望能讓我繼續等下去,或許這樣足夠了,我必須了解,

ในเมื่อเธอรับไว้ เพียงความหวังดี ก็ต้องทำใจ
當你接受的只有我的關心,我也必須要看開。
-
[ 2 ]
รักเท่าไร แต่มันก็เป็นได้เท่านี้จริงจริง
愛得再多,但真的就只能如此,

รักให้ตาย แต่คนจะตายก็คือฉัน
愛得要死,要死的人卻是我自己,

ยอมรับว่าเกินจะฝืน ฉันควรตื่นจากฝัน
我承認我堅持不住了,我該從夢中醒來,

จะถอยมามองความฝันของฉันไกลไกล
我會後退,遠遠地望著我的夢。
-
[ 3 ] 
ทุ่มเทเท่าไหร่ก็ยังเหลือกำแพง ที่มันข้ามไม่ไหว
再多的付出,卻仍然剩下一道無法跨越的牆,

ทุกสิ่งทุกอย่างช่างไกลและสูงชันเกิน ที่จะปีนขึ้นไป
一切是如此遙遠,如此高不可攀,

ทั้งหมดชีวิตฉัน ใช้มันเพื่อเธอ ยังไม่พอชนะใจ
我為你用盡生命的一切,卻還是不足以贏得你的心,

คงต้องยอมรับความจริงทั้งน้ำตา ว่าเหนื่อยเกินไป
或許應該帶著淚接受現實,太累了。
-
Repeat [ 2 ]
-
[ 4 ]
ยอมรับว่าเกินจะฝืน วันนี้ฉันคงต้องตื่น
我承認我堅持不住了,今天我必須醒來,

จะถอยมายืนมองฝันของฉันไกลไกล
我會後退,遠遠地望著我的夢,

จะรักเท่าไหร่ ก็ได้เท่านี้จริงจริง
愛得再多,也真的只能這樣了。
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #เท่าไหร่ก็เท่านี้ #บิ๊กแอส #9thลายนิ้วมือ

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()