【歌曲】:ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว 
中文歌名:被設計成要孤單一人
-
板友點歌!! 是ROOFTOP 樂團的歌,
我覺得是一首歌詞看起來應該要有點難過,但旋律聽起來又很輕快的歌 555 也滿好聽的和大家分享 😁
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=tvmCs1z68Xs

歌詞:
[ 1 ]
ในช่วงนี้ ความรักกำลังอยู่ตัว
最近這段時間,愛情正穩定著,

อยู่ตัวคนเดียวอยู่แบบนี้ ไม่มีใครกอดอย่างที่ฝัน สักที
穩定的這樣一個人,沒有人和夢裡一樣來抱抱我,

อยู่คนเดียว แบบนี้ก็ดีจะตาย (หึ)
自己一個人,這樣子好得要死,(蛤)

จะตายอยู่แล้วกับความเหงา ไม่เอาแล้ว คนเราจะเหงาอีกนานแค่ไหน
寂寞到要死,不要了,我還要孤單多久呢?
-
[ 2 ]
คนอย่างฉันทำไมถึงไม่เคย ได้เจอกับความรัก
我這樣的人為什麼不曾遇見愛呢?

จะกี่ครั้งที่ฉันนั้นเทใจไม่เคยมีความหมาย
幾次了,我掏心掏肺卻未曾有過意義,

จะรักก็เสียใจ ไม่รู้จะโทษใคร หรือว่าฉัน
愛了就傷心難過,不知道該怪誰,或是我...

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว (Designed to be alone)
被設計成要孤單一人  (Designed to be alone)

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว (Designed to be alone)
被設計成要孤單一人  (Designed to be alone)

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว (Designed to be alone)
被設計成要孤單一人 (Designed to be alone)

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว
被設計成要孤單一人,

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว
被設計成要孤單一人,
-
[ 3 ]
ดูก็รู้ ว่าฉันเป็นคนสำคัญ (ไม่มั้ง?)
看就知道,我是個重要的人,(不是嗎?)

สำคัญตัวเองผิดไปทั้งนั้น ที่คิดว่าฉันจะได้ลงเอยกับใครสักที
都錯在我自己自以為,以為我會和某個人在一起。
-
Repeat [ 2 ]

[ 4 ]
คนอย่างฉันต้องเหงาถึงเมื่อไหร่ กว่าจะพบสักคนที่ไม่ใจร้าย
我這樣的人要孤單到什麼時候,才能遇見某個不壞心的人呢?

คนคนนั้นเธออยู่ที่ไหนช่วยฉันที
那個人在哪裡呢?幫幫我吧,

อยากเป็นคนที่โชคดี จะไปหาเธอทันที เธออยู่ไหน
想要成為好運的人,現在立刻去找你,你在哪裡?
-
Repeat [ 2 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #Rooftopband #Spicydisc #ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()