【歌曲】:คิดถึงเป็นลม (missing whale)
中文歌名:想念是一陣風
-
板友點歌,是mhuenploy的歌,和大家分享😁
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=gIzWCgyQcGI

歌詞:
[ 1 ]
ถ้าความคิดถึงเป็นลม ฉันคงจะปลิวหาย
如果想念是一陣風,我也許會被吹走,

คิดถึงเป็นทราย ถ้านับก็คงไม่ไหว
想念是一粒粒的沙,如果要數我大概數不出來,

คิดถึงเป็นฝน ฉันคงจะจมน้ำตาย
(如果)想念是一場雨,我也許會被溺死,

(ความคิดถึงมันมากมาย คิดถึงเธอ)
(有太多太多想念,我想你。)
-
[ 2 ]
เหม่อมองขึ้นไปบนฟ้า เวลาเธอไม่อยู่
你不在身邊時,我不經意地望著天空,

ยิ่งทำให้ฉันได้รู้ ว่าฉันต้องการเธอ
卻越讓我知道,我需要你,

เจ้าวาฬตัวโตแค่ไหน ก็ยังต้องการน้ำอยู่ เสมอ
鯨魚再怎麼巨大,也依然需要水,

ดอกไม้ก็คงไม่สวย ถ้าแสงไม่มาเจอ
若是沒有光,花朵也不會美麗,

เมื่อฉันไม่ได้เจอเธอ ยิ่งคิดยิ่งเหงาใจ
當我沒有見到你,越想你就越發寂寞,

รอบตัวมันดูเปลี่ยนไป เมื่อไหร่จะได้เจอ
四周像是變了一樣,什麼時候才可以和你見面呢?
-
[ 3 ]
ตื่นตอนเช้าก็ยังเบลอ ๆ เพราะฝันถึงเธอเมื่อคืน
早晨起床還迷迷糊糊,因為昨晚夢見了你,

สายก็ยังไม่ลืมหน้าเธอ บ่ายไปแล้วก็ยังจะเจอ
要中午了還沒把你的臉忘掉,下午了好像還看到你, 

ค่ำก็ยังละเมอ ไม่รู้จะอธิบายเธออย่างไร
到了晚上也像做著白日夢,不知道該如何跟你解釋。
-
[ 4 ]
ก็คนมันคิดถึงเธอ เธอ เธอจะเชื่อไหม 
就我想念你,你呀,你會相信嗎?

คิดถึงจริง ๆ อยากรู้เธอเป็นอย่างไร
真的想念你,想知道你過得如何,

คิดถึงจังเลย อยากให้เธอรู้ไว้
我好想好想你,我想讓你知道...
-
Repeat [ 1 ]
Repeat [ 3 ]
Repeat [ 4 ]
Repeat [ 1 ]
Repeat [ 1 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國歌曲 #Thaisong #Thaimusic #คิดถึงเป็นลม #mhuenploy #เหมือนพลอย

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()