【歌曲】:ยังไปไม่ไหว
中文歌名:還無法離開
-
เอิ๊ต ภัทรวี Earth Patravee 的歌,
之前介紹過她的 Sky&Sea 還有她翻唱 Atom 的 Please,她也是我覺得聲音非常好聽的女歌手之一,和大家分享😊
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=KkxQSC1c6v4

歌詞:
[ 1 ]
แสงไฟ ส่องบนทางค่อยค่อยดับหายไป
閃爍在路上的燈光逐漸熄滅,

ความมืดมิด เข้ามาล้อมกรอบไว้ มองทางไหนก็ดูเงียบงัน
黑暗環繞著我,朝哪裡望去都是一片寂靜。

น้ำตา ดั่งหยาดฝนร่วงลงในหัวใจ
淚水,像雨點一樣落在我心中,

มันเหน็บหนาวมากเกินต้านทานไหว
太過冰冷使我無法抵禦,

ต่อจากนี้ต้องทำเช่นไร
從今以後我該怎麼做?
-
[ 2 ]
ที่สุดเรื่องเราที่เคยได้ฝัน
最後,我們曾一起做過的夢,

มันสวยงามได้เพียงแค่ไม่นาน
只美麗了短暫的一段時間,

ก็ฉันเป็นแค่คนเมื่อวาน ที่หมดเวลาแล้ว
我的時間到了,我只屬於昨天。
-
[ 3 ]
ก็รู้ว่าเธอไม่รัก แต่ไม่อาจหักห้ามใจ
我也知道你不愛了,卻沒辦法克制自己,

ก็ฉันยังไปไม่ไหว ก็ใจยังอยู่ตรงนี้
而我還無法離開,我的心還停留在這裡,

แค่อยากจะขอมุมนึง เพียงแค่ที่พักในใจ
只是想要一個角落,在心裡有個休息的地方,

ไม่นานก็คงพร้อมจะไป ไม่มาเจออีกเลย
再過不久我就會準備離開,不再和你見面。
-
[ 4 ]
ขอเพียง ต่อเวลารวบรวมเศษหัวใจ
我只求多一些時間來拼湊殘破的心,

แค่มีสักเรี่ยวแรงให้เคลื่อนไหว
只要一點力量讓我能動起來,

อีกไม่ช้าก็คงต้องไป
再過不久我就會離開。
-
Repeat [ 2 ]
Repeat [ 3 ]
-
[ 5 ]
ฉันแค่รบกวนเธอไม่นาน
我只會打擾你一會兒,

เพราะรู้เธอไม่ต้องการฉันแล้ว
因為我知道你不需要我了。
-
[ 6 ]
ก็รู้ว่าเธอไม่รัก แต่ไม่อาจหักห้ามใจ
我也知道你不愛了,卻沒辦法克制自己,

ก็ฉันยังไปไม่ไหว ก็ใจยังอยู่ตรงนี้
而我還無法離開,我的心還停留在這裡,

แค่อยากจะขอมุมนึง เพียงแค่ที่พักในใจ
只是想要一個角落,在心裡有個休息的地方,

ไม่นานก็คงพร้อมจะไป ไม่ต้องเจอกันอีกแล้ว
再過不久我就會準備離開,不用再見面了。
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國歌曲 #Thaisong #Thaimusic #EarthPatravee #เอิ๊ตภัทรวี #ยังไปไม่ไหว

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()