【歌曲】:ความทรงจำ
中文歌名:回憶
-
板友點歌,板友是在泰劇《 เขามาเชงเม้งข้าง ๆ หลุมผมครับ》 中譯:他在清明來看我 聽到的,原唱是แอม เสาวลักษณ์,和大家分享 😁 
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=uTn61iJ6oLw

歌詞:
[ 1 ]
บางคราวยังเหมือนว่าเธออยู่ตรงนี้
有時候好像你還在這裡,

เรื่องราวที่ดีก็ยังฝังใจ 
美好的回憶仍然深深地記在我心中,

บางความทรงจำเก่าเก่า ก็ยังงดงามไม่คลาย
一些往日的回憶依舊美麗不褪色,

กระจ่างอยู่ข้างใน เมื่อไรที่คิดขึ้นมา
當我想起時,在我心裡清晰著。
-
[ 2 ]
บางทียังคิดว่าเธออยู่ที่ไหน
有時仍想著你在何處,

แล้วเคยหรือไม่ที่คิดเหมือนกัน
是否曾和我想著相同的事?

คิดถึงเรื่องราวเก่าเก่า แล้วยังทบทวนถึงมัน
我還是不斷重複回憶起往事,

สิ่งดีดีกับคืนและวัน ของฉันและเธอ
屬於我和你的美好事物和美好時光。
-
[ 3 ]
และยังคงยิ้ม ยิ้มทั้งน้ำตา
而我仍笑著,帶著淚笑著,

ที่ผ่านไปแล้วไม่หวนคืนมาก็ไม่เสียดาย
過去的再也不會回來,但我也不難過,

แค่เพียงคิดถึงว่าเคยได้มี บางครั้งก็ยังชื่นใจ
只要想到我曾經擁有,有時候我仍感到幸福,

แม้จะมีเก็บไว้แค่ความทรงจำ
雖然留下來的只有回憶而已。
-
[ 4 ]
อยากเก็บเอาไว้แค่เพียงสิ่งดีดี
只想保留著美好的事物,

ถึงวันนี้มีแต่ความเหงาใจ
儘管如今我只有孤單,

ถึงแม้ว่าเราจะห่างแยกคนละทางที่ไป
即便我們要分開各走各的路,

ก็เป็นเพียงแค่ความสุขใจเมื่อคิดถึงเธอ
但想起你時卻只感到快樂,
-
คิดถึงเรื่องราวเก่าเก่า แล้วยังทบทวนถึงมัน
我還是不斷重複回憶起往事,
-
Repeat [ 3 ]
-
[ 5 ]
อยากเก็บเอาไว้แค่เพียงสิ่งดีดี
只想保留著美好的事物,

ถึงวันนี้มีแต่ความเหงาใจ
儘管如今我只有孤單,

มีเพียงบางครั้งที่อาจจะยังสงสัย 
只是有時我或許仍疑惑著,

ว่าเธอเองจะเคยบ้างไหม ที่คิดเหมือนกัน
你是否曾和我想著相同的事呢?

ว่าเธอเองจะเคยบ้างไหม ที่คิดเหมือนกัน
你是否曾和我想著相同的事呢?
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國歌曲 #Thaisong #Thaimusic #แอมเสาวลักษณ์ #ความทรงจำ

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()