【歌曲】:ยินดี 
中文歌名:樂意
-
Sarah Salola上個月的歌,是泰劇 มาตาลดา (中譯:醫愛之名) 的 Ost.,有朋友在追這部的嗎 😉
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=1EYyGDynYkk

歌詞:
[ 1 ]
ไม่ต้องคิดถึงฉันเลย เวลาที่เธอเป็นสุขใจ
當你開心的時候不用想念我,

ถ้าเหงาเมื่อไร ค่อยบอกกันนะ
如果什麼時候寂寞了再來跟我說,

ไม่ต้องมีฉันเลย ถ้าตรงนั้นเธอสบายใจ
如果你在那裡覺得快樂,那就不需要我,

ถ้าเจ็บเมื่อไร จะคอยซับน้ำตา
如果什麼時候痛了再來把眼淚擦乾。
-
[ 2 ]
วันที่ฟ้าไม่มีดาว เธอยังมีฉัน
在天空沒有星星的日子裡,你還有我,

วันที่มองไม่เจอใคร จะยังเจอฉัน
在你看不到任何人的日子裡,你還看得到我,

วันที่โลกดูใจร้ายจะมีฉันที่ยังจับมือเธอไว้
在世界看似殘酷的日子裡,有我還牽著你的手。
-
[ 3 ]
เธอไม่ต้องให้อะไรฉัน เพราะฉันไม่เคยต้องการ
你不用給我什麼,因為我不曾想要過,

แค่ให้ฉันอยู่ข้างเธอเรื่อยไป
只要讓我一直待在你身旁,

แค่เธอยิ้มก็เป็นรางวัลให้ฉันได้สุขหัวใจ
只要你笑,就是能讓我開心的獎勵了,

จะอยู่ที่ตรงนี้ที่ไม่เคยไกล
我會在這裡,不會離你遠去,

ถ้าเธออยากรักวันใดก็ยินดี
如果你哪一天想來愛我了,我也樂意。
-
[ 4 ]
ไม่ต้องเรียกว่าคนสำคัญหรอก
不用稱呼我為重要的人,

เพียงแค่เธอต้องนึกถึงฉันก่อน
只要你先想到我,

คิดถึงฉันเบาๆก็พอ จะไม่ยอมให้เธอต้องรอ
輕輕地想念就夠了,我不會讓你等待,

ได้เป็นรอยยิ้มของเธอก็พอ
能夠成為你的笑容就足夠了。
-
Repeat [ 2 ]
Repeat [ 3 ]
Repeat [ 3 ]
Repeat [ 3 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國歌曲 #Thaisong #Thaimusic #มาตาลดา #ยินดี #sarahsalola

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()