【歌曲】:วันสิ้นปี
中文歌名:跨年夜
-
Bodyslam的新歌,跨年夜和大家分享 😉
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=teYHh39IrSg

歌詞:
[ 1 ]
เธอพร้อมที่จะไชโย รอต้อนรับปีใหม่
你準備歡呼,等著迎接新的一年,

พร้อมที่จะได้เดิน ไปกับชีวิตใหม่ จากนี้
準備從現在開始走向嶄新的人生,

พร้อมข้ามวันสิ้นปี ที่ไม่ช้าก็ต้องพ้น(ผ่าน)ไป
準備跨過再不久就要過去的最後一天,
-
[ 2 ]
ก็เข้าใจกับเงื่อนไขเวลา มีงดงามก็ต้องมีวันร่วงโรยรา
我了解時間的規則,有美麗也必有凋零的一天,

ปลิวล่องลอย เกินที่จะคว้าไขว่
吹向那抓握不住的遠方,

ค่ำคืนนี้ที่ดอกไม้ไฟ ทอประกายทั้งฟ้า
今晚的煙火閃耀整個夜空,

ห้า สี่ สาม สอง แล้วก็ถึงเวลา ที่ฉันกำลังจางหาย
5、4、3、2,然後,到了我正消失的時刻。
-
Repeat [ 1 ]
-
[ 3 ]
ฉันก็คงไชโย พอให้มีแรงใจ
為了讓自己有動力,或許我也該歡呼,

พรุ่งนี้ที่ต้องเผชิญคงเหงาเดียวดาย สิ้นดี
明天要面對的也許是極度的寂寞和孤獨,

ฉันแค่วันสิ้นปี ที่ไม่เหลือความหมายอะไร
我只是一點意義也不剩的跨年夜。
-
[ 4 ]
เข้าใจว่าต้องเรียนรู้ เข้าใจว่าต้องเข้าใจ
我知道我必須學習,我知道我必須明白,

คืนวันคือความเปลี่ยนผัน ต้องเป็นไป
日夜交替是必然的變化,

ค่ำคืนนี้ที่ดอกไม้ไฟ ทอประกายทั้งฟ้า
今晚的煙火閃耀整個夜空,

ห้า สี่ สาม สอง แล้วก็ถึงเวลา ความรักกำลังจางหาย
5、4、3、2,而後,到了我的愛將凋零之時。
-
Repeat [ 1 ]
Repeat [ 3 ]
-
คงเหงาสิ้นดี ฉันแค่วันสิ้นปี ที่ไม่มีความหมายอะไร
也許會寂寞,我只是一點意義也沒有的跨年夜。
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #วันสิ้นปี #bodyslamband #bodyslam8th

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()