【歌曲】:ปีนี้ไม่ต้องเหงาคนเดียวแล้วโว้ย
中文歌名:今年不用一個人寂寞了
-
No One Else上禮拜的新歌,依照慣例歌名還是很長一串,
和前幾首一樣是有著淡淡甜味的情歌,和大家分享😊
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=M8Ao4NeNhFE

歌詞:
[ 1 ]
กี่เดือนกุมภาที่ไม่เคยมีคนกุมมือ
有幾個二月沒有人握住我的手了?

กี่เดือนมีนาที่ไม่ได้เจอคนมีใจ
有幾個三月沒遇到對我有意思的人了?

กี่เดือนกันยาที่ไม่มีกันได้พ้นผ่านไป
有幾個九月沒有人陪伴的過去了?

กี่เทศกาลที่ฉันต้องเหงาคนเดียวอย่างนั้น
有多少節日我要這樣子一個人寂寞?
-
[ 2 ]
กี่ปีแล้วที่ฉันต้องทนมองคนอื่นเขารักกัน
忍受著看別人談戀愛多少年了?

กี่หน้าหนาวที่ฉันต้องเดินโรแมนติกเพียงลำพัง
我要獨自一人浪漫地走過多少個冬天?

กี่เพลงรักที่ดองเอาไว้อยากเปิดให้ใครได้ฟัง
保存著幾首情歌想放給某個人聽,

แต่ปีนี้ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะเธอ
但今年不再是那樣了,因為你。
-
[ 3 ]
ในปีนี้ฉันไม่ต้องเหงา นั่งมองใครเขาไม่ต้องอิจฉา
今年我不用寂寞了,不用坐在那邊羨慕別人了,

เพราะฉันมีเธอที่เดินเข้ามา มาฉลองด้วยกัน
因為有你走進我的生命,和我一起慶祝,

ปีนี้ฉันไม่ต้องเหงา ไม่ต้องมีเพียงแค่แฟนในฝัน
今年我不用寂寞了,不用只有夢中的另一半了,

ขอบคุณนะ ที่เธอรักฉันและทำให้ปีนี้ไม่ต้องเหงาเหมือนเดิม
謝謝你愛我,讓我今年不用像從前一樣的寂寞,
-
ต่อจากนี้ฉันไม่ต้องเหงาเพราะในปีนี้มีเราฉลองด้วยกัน
從今以後我不用寂寞,因為今年有你一起慶祝了。
-
[ 4 ]
ร้านดอกไม้ที่ได้แต่เดินผ่าน กุหลาบสีขาวที่อยากจะซื้อให้ใครมาตั้งนาน
以前只能經過的花店,一直想買給某個人的白色玫瑰,

ร้านที่มีแต่คู่รักเขานั่งกินด้วยกัน
只有情侶會一起來吃的店,

ไปไหนก็ไปด้วยกัน เซอร์ไพรส์ในวันสำคัญ
去哪裡都一起,重要日子裡的驚喜,

ขอบคุณนะที่เธอได้เข้ามาเป็นคนนั้น
謝謝你走進我的生命成為那個人。
-
Repeat [ 2 ]
Repeat [ 3 ]
Repeat [ 3 ]
-
ขอบคุณนะที่เธอได้เข้ามาเป็นคนนั้น
謝謝你走進我的生命成為那個人,

ต่อจากนี้ฉันไม่ต้องเหงาเพราะในปีนี้มีเราฉลองด้วยกัน
從今以後我不用寂寞,因為今年有你一起慶祝了。
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #NoOneElse #ปีนี้ไม่ต้องเหงาคนเดียวแล้วโว้ย #Spicydisc

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()