【歌曲】:ยังทนไหว (STAY SILENT)
中文歌名:還受得了
-
最近連到的歌,覺得滿好聽,和大家分享😁
-
MV版本
https://www.youtube.com/watch?v=iiquhiY-rCU

Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=ag92JhJT_6M

歌詞:
[ 1 ]
เที่ยงคืน คงปิดไฟ แต่คงนอนไม่หลับ
午夜把燈關了,但大概睡不著,

เห็นเธอออนอยากทัก อยากบอกรักให้ฟัง
看你在線上想傳訊息給你,想對你說我愛你,

นาฬิกาตอนนี้ มีเธอเต็มหน้าปัด
我的錶面上現在滿滿的都是你,

กลัวว่าเธอจะเหงา อยู่จนเช้าละกัน
怕你會一直寂寞到天亮。
-
[ 2 ]
ฉันคิดถึงเธอจนชินเป็นนิสัย
想你想到成為習慣了,

แม้ไม่ถึงก็ไม่เคยจะน้อยใจ
雖然傳達不到,但我從來不覺得受傷,

จะบอกรัก กลัวเธอไม่รับไว้
想說愛你又怕你不接受,

ไม่อยากจะทำให้ทุกอย่างพัง
不想要讓一切崩壞。
-
[ 3 ]
ในคืนที่ฟ้าหม่น ฝนก็โปรยลงมาอย่างใจร้อน
陰鬱的夜裡,雨水不耐煩似地傾瀉而下,

เพราะว่าความคิดถึงมันทำฉันร้อนใจ
因為思念讓我感到煩心,

แต่ยังทนไหว ต้องพยายามควบคุมหัวใจ
但我還受得了,我必須努力控制自己的心,

ก็เธอคือรักที่ฉันฝันรอ
因為你是我等待的夢中的愛。
-
[ 4 ]
คิดแต่เรื่องของเธอจนตี 4
一直到凌晨四點只想著你,

ยังไม่กล้าทักคงรอสักพักอีก
還不敢傳訊息給你,或許再等一下下,

ไม่ว่าตอนกลางวันหรือว่าตาจะปิด
不管是不是白天我的眼睛要閉上了,

พยายามไม่คิดยิ่งทำไม่ได้
越努力不去想你但卻越沒辦法,

หลังเที่ยงคืนเป็นอารมณ์อ่อนไหว
過了12點以後心情特別脆弱,

คิดถึงเธอ เธอจะรู้ตัวบ้างไหม
我想你,你會不會知道呢?

ความเงียบงันทำให้ฉันเหงาใจ
寂靜讓我感到寂寞,

จะพยายามไม่ทักเธอต่อไป
我以後會努力不傳訊息給你。
-
Repeat [ 3 ]
-
[ 5 ]
ไม่อยากจะคิด ถ้าเธอต้องมีใคร
不想去思考,如果你有了別人,

ฉันที่แอบหวังคงทนไม่ไหว
偷偷期盼著的我或許會受不了,

ขอเวลาสักพักก่อนเถอะ ขอทำใจสักพักก่อนเถอะ
請給我一些時間,請讓我準備一下,

ขอเวลาสักพักก่อนเถอะ นะจะได้ไหม
請給我一些時間,可不可以?
-
Repeat [ 3 ]
-
[ 6 ]
ฟ้าหม่น ฝนก็โปรยลงมาอย่างใจร้อน
陰鬱的夜裡,雨水不耐煩似地傾瀉而下,

เพราะว่าความคิดถึงมันทำฉันร้อนใจ
因為思念讓我感到煩心,

แต่คงไม่ไหว ไม่เอาอีกแล้วที่ต้อฝืนใจ
但我大概受不了了,不想再勉強自己,

อยากให้เป็นฉันที่เธอหันมอง
你轉過頭望著的那個人,希望可以是我。
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #RubyTan #Staysilent #RyuVachirawich #ยังทนไหว

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()