【歌曲】:มีอะไรอีกมั้ยที่ลืมบอก (TOP SECRET)
中文歌名:還有什麼忘了告訴我的嗎?
-
TIMETHAI 最近出的 Live Session系列,
看了一下這首是2012年的歌了,滿好聽的,和大家分享😉
-
Youtube連結 - [Live Session]
https://www.youtube.com/watch?v=lpwnzItInBo

MV版本
https://www.youtube.com/watch?v=w24kQTndMP8

歌詞:
[ 1 ]
เธอคงรอจนใกล้ปิดฉาก ให้ฉันทำใจได้ลำบาก
你或許是等到要結束時,讓我艱難地放下,

ถึงได้เพิ่งมานึกออก ถึงได้เพิ่งจะมาบอก
你才正想到,你才正要告訴我,

ถึงค่อยมาเฉลยความจริง
才正要向我解釋那真相,
-
[ 2 ]
มีคนที่เธอรักอยู่ก่อน เธอก็รู้ว่าฉันหมดสิทธิ์
你已經有了愛的人,你也知道我沒有權利,

เธอยังยอมให้คิดผิด ฉันไม่รู้เธอคิดยังไง
你仍然讓我會錯意,我不了解你是怎麼想的?
-
[ 3 ] 
ไม่ตั้งใจ...แต่ก็แค่จงใจ 
不是故意,但就只是有意的,

ลืม...ไม่ก็ทำเป็นลืม
忘了,或是裝作忘了,

รอ...(ก็)อาจจะรอบางคน ที่เพิ่งนึกได้ว่ามีเขา
等,或許等著剛剛想起有著「他」的某個人,

และก่อนจะจากไป
而在你離開以前,
-
[ 4 ]
เธอมีอะไรอีกมั้ย...ที่ลืมบอก 
還有什麼忘了告訴我的嗎?

มีอะไรอีกมั้ย...ที่ลืมหลอก
還有什麼忘了欺騙我的嗎?

ช่วยนึกดีๆเด๊ะ บอกวันนี้ เจ็บวันนี้ จบวันนี้ ซะเธอ
請你好好想想,今天告訴我,就只有今天會痛,就在今天結束吧!  

มีอะไรอีกมั้ย...ที่ต้องเจ็บ  มีอะไรอีกมั้ย...ที่ฉันต้องรู้
還有什麼該讓我疼痛的嗎?還有什麼是我該知道的嗎?

นอกจากฉัน มันเป็นคน โง่งมงาย...เป็นตัวอะไรของเธอ
我除了是個傻瓜以外,還是你的什麼呢?
-
[ 5 ]
กลัวเธอเองจะค้างคาใจ ใจเธอคงจะไม่สบาย
我怕你會感到困惑,或許會感到心裡不舒服,

ฉันก็เพียงแค่เป็นห่วง ฉันไม่ได้จะมาถ่วง ฉันไม่ได้จะรั้งตัวเธอ
我也只是擔心你,不是要給你壓力,也不是要來約束你。
-
 Repeat [ 2 ]
 Repeat [ 3 ]
 Repeat [ 4 ]
 Repeat [ 4 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #มีอะไรอีกมั้ยที่ลืมบอก #TopSecret #TIMETHAI #ธามไท

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()