【歌曲】:รักแรก (First Love)
中文歌名:初戀
-
板友推薦+點歌,NONT TANONT 的 รักแรก,
是電影 รักแรกโคตรลืมยาก My Precious (初戀如此難忘) 的Ost.,
這部應該是翻拍台版的《那些年》,大家可以來期待一下 😁

這首歌在Youtube上已經都有字幕了,大家都可以參考看看囉!!
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=tYPIR8XWXFE

歌詞:
[ 1 ]
วันนี้ในปีที่เราได้ใช้ชีวิตด้วยกัน
去年的今天我和你還在一起,

เธอจำได้ไหมอะไรที่เราเคยผ่าน
你是否記得我們經歷過的一切呢?

ยิ้มและหัวเราะด้วยกัน
我們一同歡笑,

ทะเลาะกันบางครั้ง แต่มันก็ดีเธอว่าไหม
有時會爭吵但這樣也不錯,你說是嗎?

จะเป็นยังไงถ้าฉันไม่ทำเหมือนเก่า
如果我當時沒有那樣做,我們會怎麼樣呢?

เราจะยังรักกันหรือเปล่า
我們是否會依然相愛著?

ถ้าไม่ปล่อยมือกัน เธอกับฉันวันนี้จะเป็นอย่างไร
如果沒有把手放開,你和我如今會是什麼模樣呢?
-
[ 2 ]
รักแรกมันลืมยาก
初戀很難遺忘,

ฉันคงลืมยาก แม้จะนานเท่าไร
不管過了多久,我或許還是難以忘懷,

ไม่มีวันที่จะจางหาย
永遠不會有褪色的一天。
-
[ 3 ]
เธอสบายดีไหม เป็นคำถามที่ยังคงวนอยู่ซ้ำๆ
你過得好嗎?這是仍縈繞在我心中的疑問,

อยากรู้แค่เพียงเธออยู่ตรงนั้น ที่ไม่มีฉัน
只想知道你在那沒有我陪伴的地方,

ชีวิตเธอเป็นไง คิดถึงกันบ้างไหม
生活得怎麼樣?是否偶爾會想起我呢?

ส่วนฉันก็คิดถึงเธออยู่ซ้ำๆ
至於我,我不斷反覆地想念著你,

ก็หวังแค่เพียงเธออยู่ตรงนั้น จะสุขใจกว่าฉัน
只希望你在那兒可以過得比我快樂,

อยากให้เธอยิ้มได้เหมือนเก่า
想讓你和從前一樣的笑著,

เหมือนตอนเรารักกัน
如同我們相愛的那時候。
-
[ 4 ]
รู้บ้างไหมว่าฉันคิดอยู่เสมอ
知道嗎?我一直想著,

ถ้ามีโอกาสได้รักเธอใหม่ จะกอดเธอเอาไว้ 
如果有機會再愛你一次,我會抱緊你,

ไม่ปล่อยเธอหายไปอีกเลย
不讓你再次消失在我的生命中。
-
Repeat [ 2 ]
Repeat [ 3 ]
-
[ 5 ]
ในวันที่ไม่มีเรา ยังมีทุกความทรงจำ
在分開後的日子裡,我們還擁有每一段回憶,

แค่เพียงได้คิดถึง
但卻只能想念。
-
Repeat [ 3 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #รักแรกMV #รักแรกโคตรลืมยาก #GMMTVRECORDS #GMMTV #GMMGRAMMY #NONTTANONT

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()