【歌曲】:ฉันคือดวงจันทร์
中文歌名:我是月亮
-
板友點歌,Monica.wsk 的歌,
覺得她的聲音很特別,好聽,和大家分享😊
-
Youtube連結
https://www.youtube.com/watch?v=jCPM-r10T28

歌詞:
[ 1 ]
ดวงดาวมากมายพร่างพราวอยู่เต็มท้องฟ้า
閃耀的繁星佈滿天空中,

แต่ไม่เคยจะเห็นว่ามีใครงามได้เกินกว่าเธอ
但不曾見過誰比你還要美麗,

ตัวเธอที่เป็นเหมือนโลกทั้งใบ ส่วนฉันที่มีเพียงแค่หัวใจ
你就像全世界,而我只有著一顆心,

อยากได้ตัวเธอแล้วต้องทำไง Oh my love
我想要得到你,該如何是好?Oh my love
-
[ 2 ]
ถ้าเปรียบตัวฉันเป็นเหมือนพระจันทร์
若將我比做是月亮,

และเปรียบว่าเขาเป็นเหมือนตะวัน
而他是那太陽,

ถ้าอย่างนั้นคงไม่มีวันเธอจะมองมา
若是那樣,或許你永遠也不會看向我,

เพราะฉันโคจรวนรอบตัวเธอ ส่วนเธอก็มองแต่เขาเล่าเออ
因為我繞著你轉,你卻只望著他,

ตะวันผู้พร้อมไปด้วยเลิศเลอ ต่างจากฉัน โอ้ จันทรา
太陽是如此完美,和我這月亮不一樣。
-
[ 3 ]
ฉันคือ ดวงจันทร์ที่โคจรอยู่ รอบตัวคุณ
我是繞在你身旁轉的月亮,

ส่วนคุณคือ โลก ที่โคจรอยู่รอบตัวเขา
而你是繞在他身邊轉的地球,

เขาคือ ดวงอาทิตย์ ที่ไม่รู้แม้ความเจ็บปวดของเรา
他是不懂我們痛苦的太陽,

ปล่อยเธอตรอมตรมจนหัวใจ แทบจะพัง
讓你難過到幾乎心碎,

ถ้าอย่างนั้น เธอ จะทนไปทำไม รักข้างเดียว
若是那樣,為何你還要忍耐?一廂情願的愛。
-
[ 4 ]
งามแสนงาม เจ้าโลกใบน้อย ขอพี่ร่วมทาง
小小世界如此美麗,請你一起同行,

จงปล่อยเขาไว้ ให้ทรมาน กับความผิดพลั้งที่เธอเจ็บช้ำ
就把他放下,讓使你疼痛的過錯折磨你吧,

โปรดเถอะคนดี พี่ขอสาบาน ไม่มีความทุกข์จากนี้แม้นาน
親愛的拜託你,我發誓,從今以後不論多久不會再讓你痛苦,

พระจันทร์ดวงนี้ จะขอติดตาม ดูแลจงรัก กว่าใจและกายจะมรณา
讓這輪明月跟隨你,照顧你愛著你,直到心和肉體死去。
-
Repeat [ 3 ]
--------------------------------------------------
如果大家有還想知道的字或是用法,或是有什麼建議,都歡迎留言一起討論喔!
-
#泰文 #學泰文 #泰國 #泰國歌曲 #THAI #THAILAND #Thaisong #Thaimusic #ฉันคือดวงจันทร์ #MONICA #GMMGrammy

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 La La Thai 的頭像
    La La Thai

    La La Thai 流行歌學泰文

    La La Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()